Kết quả tìm kiếm cho "mắm cá mè vinh"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 490
Hằng năm, khi con nước từ thượng nguồn Mekong rút dần, lòng người An Giang lại rộn ràng theo nhịp điệu sông. Giữa sông Tiền, sông Hậu, từng đàn cá linh, cá rô, cá lóc… lách mình qua lau sậy, ngược dòng về Biển Hồ. Người miền Tây gọi đó là mùa cá ra sông, mùa no ấm, mùa ăn lộc trời.
Có dịp về lại vùng quê đầu nguồn của tỉnh An Giang, nghe thoang thoảng mùi thơm nhà ai nấu nước mắm đồng, mới thấy thương lắm mảnh đất nơi mình sinh ra.
Với thông điệp “CIC kiến tạo cộng đồng, bền vững tương lai”, 33 năm qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn CIC (CIC Group) đã xây dựng hành trình kiến tạo đầy tâm huyết, vững chắc minh chứng bằng niềm tin với khách hàng.
3 giờ sáng, phía hữu ngạn con kênh Vĩnh Tế, đoạn qua phường Vĩnh Tế (tỉnh An Giang) bắt đầu vọng lại tiếng máy nổ tành tạch xé toạc màn đêm của những người làm nghề chài lưới. Sau một đêm dài lênh đênh trên đồng lũ, người dân trở về mang theo nhiều sản vật cân cho tiểu thương ở “chợ âm phủ”…
Tháng tám âm lịch, Rạch Giá lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội truyền thống kỷ niệm 157 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2025). Hàng ngàn người dân từ khắp nơi về dự, dâng nén hương, lễ vật tri ân vị anh hùng áo vải vì nước quên thân.
Từ cánh đồng đến mạng xã hội, nông dân An Giang hôm nay đang thật sự “chuyển mình”, vừa sản xuất giỏi, vừa kinh doanh hay, nhờ mạnh dạn bắt nhịp với thời đại số.
TTXVN xin trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với tiêu đề: “KHÁT VỌNG, BẢN LĨNH, TRÍ TUỆ - ĐẢNG BỘ CHÍNH PHỦ TIÊN PHONG, VỮNG BƯỚC CÙNG DÂN TỘC TRONG KỶ NGUYÊN MỚI”.
Các cấp Công đoàn tỉnh An Giang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho con đoàn viên, người lao động.
Những năm qua, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại An Giang đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Mới đây, thông qua diễn đàn kết nối OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025, tỉnh tiếp tục tạo động lực mới cho các sản phẩm “sinh ra từ làng”.
Phát triển sản phẩm mới hay tích cực đổi mới cách làm để tiêu thu sản phẩm làm ra là một trong những hướng đi tích cực mà người dân An Giang đang thực hiện trong quá trình hội nhập.
Khi nước “nhảy khỏi bờ”, tôi thích trở về với những cánh đồng xả lũ xứ đầu nguồn An Giang. Ở đó, tôi tìm lại chút bình yên ngày xưa và cảm nhận thú tiêu dao chốn ruộng đồng.
Mờ sáng, những chiếc xuồng cui rẽ nước ào ạt trên đồng rộn ràng mang cá về bán tại xóm quê. Mùa này nước đã lên đồng mạnh, bà con vùng nông thôn vui mừng khấp khởi nhờ con cá, con cua mùa lũ.